Gương mặt học sinh

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Gương mặt học sinh

Giải 3 cuộc thi Sân chơi thử thách Codekitten của Dương Quốc Thiên Hà cùng với “Trò chơi lật hình” của mình

September 7, 2021 - 10:00 278 lượt xem

Dương Quốc Thiên Hà, một cậu bé chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với các bạn nhỏ theo dõi cuộc thi CodeKitten. Thiên Hà là một cậu bé rất tài năng, ngoài đam mê lập trình em còn biết đánh đàn, bơi lội và rất giỏi Toán, Tiếng Anh. Đối với một bạn nhỏ mới 10 tuổi mà giỏi như Thiên Hà thì thực sự đáng để chúng ta ngưỡng mộ. Để có được kết quả như vậy em đã phải cố gắng rất nhiều để cân bằng được thời gian của mình. Thiên Hà hiện đang học lớp 5-4 trường tiểu học Tân Phong B. 

 

 

Lý do phụ huynh cho tin tưởng cho con theo học Teky.

Trao đổi với phụ huynh của Thiên Hà là chị Nguyễn Lê Như Khanh, hiện đang là Trưởng khoa Dược- bệnh viện Đồng Nai-2. Chị có thẳng thắn chia sẻ cho con theo học Teky đó là một cái duyên. Đồng nghiệp của chị đã cho con theo học ở Teky đã lâu và cháu rất tiến bộ. Sau khi được giới thiệu chị Khanh có tìm hiểu và quyết định cho con đi học thử, nếu con cảm thấy thích thì sẵn sàng cho con theo học. Và kết quả là ngay từ buổi học thử đầu tiên Thiên Hà đã thấy rất hứng thú với môn học lập trình, đến bây giờ em đã học được một năm.

 

Sự thay đổi của Thiên Hà sau một thời gian học tập tại Teky?

Chỉ theo học một tháng đầu, em đã bắt đầu thay đổi rõ rệt đã biết chủ động hơn trong chính công việc của mình. Vì tình hình dịch bệnh bố mẹ đều làm trong ngành y nên thời gian gần đây có rất ít thời gian để bên cạnh, sát sao với con như trước, nhưng Thiên Hà vẫn biết cách để tự sắp xếp thời gian biểu của mình theo ngày, sáng học Toán, Tiếng Anh; chiều ngồi học lập trình và tối sẽ dành thời gian để ngồi trao đổi với bố mẹ về những gì đã làm được trong ngày khiến gia đình rất yên tâm. Một điều đặc biệt nữa là kỹ năng thuyết trình ngày càng được cải thiện. Những ngày đầu bước chân vào Teky, em cảm thấy rất thiếu tự tin vì thấy các bạn thuyết trình hay và sáng tạo còn mình thì chưa bằng được các bạn. Nhưng nhờ sự động viên và giúp đỡ của thầy cô trong quá trình học tập, Thiên Hà đã làm được điều ấy. Và còn biết cách để thiết kế powerpoint. 

 

  • Những giải thưởng mà Thiên Hà đã đạt được trong 1 năm qua:
  • Huy chương bạc cuộc thi Toán học Quốc tế Singapore 
  • Tham gia cuộc thi Cambridge và dành số điểm 15/15
  • Vào chung kết cuộc thi thách thức Toán học Việt Nam 
  • Liên tiếp giành giải trong cả 2 vòng của cuộc thi Codekitten.

 

Chia sẻ về cuộc thi Codekitten

Thiên Hà chia sẻ, biết đến cuộc thi là nhờ thầy cô ở Teky thông báo. Lúc đầu em chỉ nghĩ tham gia cho vui vì cảm thấy bản thân thích, muốn thử sức chứ không nghĩ mình sẽ được giải vì trên toàn quốc có nhiều bạn giỏi lắm. Ấn tượng đầu tiên về Minecraft là được thiết kế bắt mắt, màu đẹp, hình ảnh sinh động…thực sự rất cuốn hút. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi em luôn nhận được sự giúp đỡ của thầy cô. Thông điệp mà Thiên Hà muốn nhắn gửi qua sản phẩm: “ Trò chơi lật hình” là muốn các bạn biết về trung tâm Teky nhiều hơn. Vì với em Teky là như là ngôi nhà thứ 2 của mình. Nhờ Teky mà em trưởng thành hơn nên muốn cho mọi người thấy rằng hãy lựa chọn Teky chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng. Đánh giá về bài thi của các bạn Thiên Hà mạnh dạn nói em thực sự rất ấn tượng về các sản phẩm dự thi của mọi người vì nó quá hay. Ở vòng thi cuối cùng Thiên Hà có chút tiếc nuối vì có những thứ thi xong rồi em mới nghĩ ra nhưng em không buồn vì năm sau mình có thể làm tốt hơn. 

 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Hà về con đường theo đuổi đam mê của mình. Mong rằng đây sẽ là động lực to lớn thúc đẩy các con ngày càng chinh phục nhiều điều mới lạ, dám thử sức mình thêm nhiều cuộc thi để biết rằng nếu chúng cố gắng nhất định sẽ tới đích. Hãy vững vàng để chinh phục ước mơ vì khoảnh khắc ngọt ngào nhất đang ở cuối con đường. 

 

Hãy cứ sáng tạo công nghệ và bạn sẽ yêu thích nó.

Thay vì ngồi chơi game trên mạng, các bạn hãy vào codekitten.vn để có thể sáng tạo ra những game theo những quy định của riêng mình. Codekitten tin là các bạn sẽ yêu thích lập trình, và biết đâu Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky lại có những Sân chơi khác, và “bạn” cũng sẽ là Quán quân thì sao nhỉ?

Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky cảm thấy vinh dự khi nhận được nhiều sản phẩm sáng tạo chỉn chu, có đầu tư về kỹ thuật và câu chuyện của các Tekids trên toàn quốc. Các sản phẩm được lập trình trên nền tảng học lập trình Codekitten đã mang đến nguồn năng lượng, niềm cảm hứng cho đội ngũ kỹ sư phần mềm và họa sĩ thiết kế tại Teky.

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân” – và các bạn nhỏ tham gia vào Sân chơi thử thách lập trình CodeKitten” chính là những bước chân trên hành trình thực hiện sứ mệnh “10 triệu trẻ em Việt Nam được học lập trình” của Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky.

Tin khác trong Gương mặt học sinh
Những bài viết & chia sẻ khác về Gương mặt học sinh
  • [Phỏng vấn] Học sinh Bùi Đức Minh Đăng – TOP thí sinh Chung kết Cuộc Thi sáng tạo cùng CodeKitten BRVT

    30/12/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về cô bé Nguyễn Minh Ngọc với sản phẩm “Xem giờ cùng Bờm”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Duy Mạnh cùng với “Tìm hiểu văn hóa Việt”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khang cùng với “Ngôi sao sân cỏ”

    11/09/2021