Gương mặt học sinh

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Gương mặt học sinh

Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khang cùng với “Ngôi sao sân cỏ”

September 11, 2021 - 10:50 278 lượt xem

Là sản phẩm vô cùng thù vị được chọn lọc tham gia vào buổi Chung kết vòng 2 của cuộc thi “Sân chơi thử thách CodeKitten”, “Ngôi sao sân cỏ” là một sản phẩm đã xuất sắc đạt giải được hoàn thiện bởi Nguyễn Hoàng Khang, một bạn nhỏ đầy tài năng. Vậy cùng tìm hiểu về bạn nhỏ tài năng này nhé.

 

Nguyễn Hoàng Khang, cậu bé 13 tuổi hiện đang là học sinh lớp 8 của trường THCS Nguyễn Viết Xuân. Là một bạn nhỏ đam mê công nghệ và thần tượng Bill Gates, Steve Jobs và Mark Zuckerberg. Hoàng Khang đã theo học bộ môn Lego Mindstom tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky trong suốt 1 năm qua. Khi “Sân chơi thử thách Codekitten” được tổ chức dành cho các bạn nhỏ đam mê lập trình, trên nền tảng lập trình kéo thả thuần Việt Codekitten được phát triển bởi Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, Hoàng Khang đã không ngại tham gia để chứng tỏ khả năng của bản thân mình.

 

Nguyễn Hoàng Khang

Cũng đã được làm quen về các nền tảng lập trình khác trước đó, nên việc bắt nhịp với Codekitten cũng không quá khó khăn. Với một nền tảng mới nhưng dễ sử dụng, câu lệnh phong phú, hình ảnh đẹp, nhân vật sinh động và thuần Việt, Hoàng Khang muốn thông qua cuộc thi để có thể tự đánh giá trình độ lập trình của bản thân cũng như học hỏi thêm từ những bạn nhỏ khác.

 

Biết đến cuộc thi qua các thầy cô giáo tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky cơ sở Bình Dương, mất hơn một tuần cho việc xây dựng ý tưởng cho đến hoàn thiện bài thi và thuyết trình. Khang mong muốn tạo ra một trò chơi vận động cho các bạn trong mùa dịch và cũng là món quà cổ động cho đội tuyển Việt Nam tham gia vòng loại Woldcup. Được sự hỗ trợ của thầy Phan Long Quân, cũng như tỉm hiểu thêm các gợi ý bên ngoài, “Ngôi sao sân cỏ” đã vượt qua không ít đối thủ để về đích tại buổi chung kết “Sân chơi thử thách Codekitten”.

 

Không chỉ là một ‘hotboy công nghệ’, yêu thích lập trình và muốn thành công tạo ra những nền tảng kết nối cộng đồng, Hoàng Khang còn là ‘cậu bé võ thuật’ với ‘đai xanh hai gạch vàng’ trong làng võ AIKIDO, biết vẽ và nói Tiêng Anh một cách lưu loát. Không ngừng phát triển, hoàn thiện những kỹ năng cho bản thân như thuyết trình, làm việc nhóm, lập kế hoạch để hoàn thành mục tiêu.

 

Thầy Phan Long Quân – Giáo viên hướng dẫn trực tiếp Hoàng Khang chia sẻ:

Hoàng Khang là một bé Bé có khả năng tự học, tìm kiếm thông tin về lập trình qua các video hướng dẫn của các thầy cô bên Teky qua Youtube, Facebook của học viện sau đó tìm cách lập trình lại. Chủ động trong quá trình học tập: Luôn tích cực trao đổi với giáo viên ngoài thời gian học trên lớp, khả năng lập trình tốt. Tuy nhiên kỹ năng lọc thông tin trên internet con hạn chế vì em chưa định hướng được mục tiêu. Mặc dù đã cải thiện rất nhiều nhưng khi thuyết trình bé còn có chút rụt rè.

 

Hoàng Khang cùng các bạn tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky

Trong quá trình làm sản phẩm khó khăn nhất là thời gian trao đổi và gặp khá ít, ý tưởng của bé tương đối nhiều nhưng hạn chế là bé chưa từng tiếp xúc nhiều với các kỹ thuật lập trình đó. Và định hướng thì bé có nhiều ưu điểm về khả năng tự học và tính cách chăm chỉ. Cùng với đó là đam mê về lập trình game nên bé thích hợp để tiếp tục học về các khóa học lập trình Game.

 

Anh Nguyễn Hữu Phi – Phụ huynh của bé Khang cũng chia sẻ:

Nhận thấy con có niềm yêu thích với công nghệ và lập trình, cũng như muốn hoàn thiện thêm cho con về những kỹ năng mềm. Anh cũng tìm hiểu qua các phương tiện truyền thông và biết đến Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, học viện công nghệ hàng đầu dành cho trẻ em. Quan trọng nhất là đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của anh muốn tìm. Về chất lượng, phương pháp dạy và học, gần nhà và có những điều kiện lý tưởng cho bé theo học để hoàn thiện bản thân cũng như đáp ứng được niềm đam mê yêu thích của con.

 

Gia đình của bé Nguyễn Hoàng Khang

Từ khi học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky khiến em giảm thời gian chơi game, xem tivi, thay vào đo là mày mò tìm hiểu về lập trình, biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích về kỹ thuật, khoa học, tư duy logic. Bé đã dần khẳng định được giá trị riêng của bản thân mình và trưởng thành hơn rất nhiều.

 

Hãy cứ sáng tạo công nghệ và bạn sẽ yêu thích nó.

Thay vì ngồi chơi game trên mạng, các bạn hãy vào codekitten.vn để có thể sáng tạo ra những game theo những quy định của riêng mình. Codekitten tin là các bạn sẽ yêu thích lập trình, và biết đâu Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky lại có những Sân chơi khác, và “bạn” cũng sẽ là Quán quân thì sao nhỉ?

Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky cảm thấy vinh dự khi nhận được nhiều sản phẩm sáng tạo chỉn chu, có đầu tư về kỹ thuật và câu chuyện của các Tekids trên toàn quốc. Các sản phẩm được lập trình trên nền tảng học lập trình Codekitten đã mang đến nguồn năng lượng, niềm cảm hứng cho đội ngũ kỹ sư phần mềm và họa sĩ thiết kế tại Teky.

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân” – và các bạn nhỏ tham gia vào Sân chơi thử thách lập trình CodeKitten” chính là những bước chân trên hành trình thực hiện sứ mệnh “10 triệu trẻ em Việt Nam được học lập trình” của Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky.

Tin khác trong Gương mặt học sinh
Những bài viết & chia sẻ khác về Gương mặt học sinh
  • [Phỏng vấn] Học sinh Bùi Đức Minh Đăng – TOP thí sinh Chung kết Cuộc Thi sáng tạo cùng CodeKitten BRVT

    30/12/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về cô bé Nguyễn Minh Ngọc với sản phẩm “Xem giờ cùng Bờm”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Duy Mạnh cùng với “Tìm hiểu văn hóa Việt”

    11/09/2021
  • Giải 3 cuộc thi Sân chơi thử thách Codekitten – Cô bé Phạm Lê Phương với dự án ‘Cùng làm toán’

    07/09/2021