Gương mặt học sinh

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Gương mặt học sinh

Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Duy Mạnh cùng với “Tìm hiểu văn hóa Việt”

September 11, 2021 - 11:08 278 lượt xem

Một cậu bé đam mê với những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, Nguyễn Duy Mạnh đến với “Sân chơi thử thách Codekitten” cùng tác phẩm “Tìm hiểu văn hóa Việt” đã thành công cán đích và nhận giải thưởng trong buổi chung kết. Cùng tìm hiểu về anh bạn này của chúng ta nhé.

 

Nguyễn Duy Manh – 14 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 9A3 của trường Trung học cơ sở Trọng Điểm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bạn nhỏ đã học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky được 6 tháng với môn học “Siêu nhân lập trình web”.

 

Nguyễn Duy Mạnh

Là một người yêu thích đặc biệt những nét văn hóa của Việt Nạm, khi được thầy Đồng Mạnh Tuấn giới thiệu đến cuộc thi “Sân chơi thử thách Codekitten” sủ dụng nền tảng lập trình kéo thả thuần Việt Codekitten được phát triển bởi Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, em đã vô cùng thích thú và muốn tham gia. Vừa để có thể thử thách bản thâm mình với bộ môn lập trình, vừa có thể giới thiệu đến mọi người về những nét văn hóa của Việt Nam.

 

Khi được tiếp xúc với nền tảng Codekitten em đã thấy rất hứng thú. Không quá khó để tạo những câu lệnh đơn giản nhưng khi kết hợp chúng với nhau thì lại có thể tạo ra những khối lệnh phức tạp và có hiệu ứng rất đặc sắc. Đặc biệt hơn nữa nó là một nền tảng thuần Việt, vì vậy việc tạo ra những nhân vật mang đậm nét Việt Nam cũng vô cùng đa dạng, dễ truyền tải được đến người sử dụng.

 

Tuy nhiên vì mới biết đến Codekitten nên Duy Mạnh cũng gặp một số vấn đề trong quá trình lên ý tưởng và hoạn thiện sản phẩm. Do dich bệnh nên việc đi lại cũng khó khăn làm việc trao đổi với thầy Tuấn cũng hạn chế. 

 

Trong khoảng hai ngày hoàn thành sản phẩm và mang nó đến cuộc thi, “Tìm hiều văn hóa Việt” của Duy Mạnh đã vượt qua không ít đối thủ để dành cho mình một vị trí trong buổi chung kết. Được cọ sát với các bạn cũng như học hỏi những kiến thức từ các đối thủ đã để lại cho em không ít trải nghiệm.

 

Thầy Đồng Mạnh Tuấn – Giáo viên hướng dẫn của Mạnh cũng chia sẻ:

Duy Mạnh thông minh, tiếp thu kiến thức nhanh và tập trung cao trong giờ học. Luôn luôn hoàn thành và phát triển sản phẩm của bản thân nhanh nhất lớp. Tuy nhiên, do bạn quá chú tâm vào sản phẩm và ý tưởng của mình nên khả năng trao đổi và làm việc với bạn khác trong lớp chưa được tốt

Trong quá trình làm sản phẩm do bận việc học trên trường và học thêm các môn văn hóa khác. Mạnh và thầ.y giáo chỉ có thể tranh thủ những giờ trống để làm và hướng dẫn làm sản phẩm bằng hình thức online

Là một người gắn bó với Teky được một thời gian dài. Khi được đồng hành cùng học sinh, cùng tìm hiểu, chia sẻ kiến thức và cùng sáng tạo công nghệ, khuyến khích các bạn nhỏ phát triển tư duy sáng tạo và thể hiện cá tính của chính mình thông qua các nhiệm vụ mỗi buổi học, giúp các em phát triển một cách toàn diện.

 

Chị Nguyễn Thị Hằng – Phụ huynh của bé Duy Mạnh cho biết:

Dù rất bận bịu trong công việc những chị vẫn luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con. Lựa chọn Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky vì nhận thấy ở đây có những môn học, phương pháp dạy và học giúp cho con có thể tự cải thiện bản thân, nâng cao tính tự giác trong học tập và thỏa mãn đam mê của con.

 

Duy mạnh và gia đình

Sau một thời gian học tại Teky chị cũng thấy bé có hứng thú trong học tập và phát triển tư duy, ít chơi điện tử hơn và dành những thời gian trống để tìm hiểu về lập trình, tự học thêm cho mình những kỹ năng mới, hoàn thiện hơn.

Khi nhận được kết quả của con thì chị cũng biết đã gửi con đúng địa chỉ. Giúp con có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức mới và có kết quả tốt. Nó vừa là học, vừa là chơi, vừa là trải nghiệm mới cho con ngoài những giờ học căng thẳng trên lớp.

Hãy cứ sáng tạo công nghệ và bạn sẽ yêu thích nó.

Thay vì ngồi chơi game trên mạng, các bạn hãy vào codekitten.vn để có thể sáng tạo ra những game theo những quy định của riêng mình. Codekitten tin là các bạn sẽ yêu thích lập trình, và biết đâu Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky lại có những Sân chơi khác, và “bạn” cũng sẽ là Quán quân thì sao nhỉ?

Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky cảm thấy vinh dự khi nhận được nhiều sản phẩm sáng tạo chỉn chu, có đầu tư về kỹ thuật và câu chuyện của các Tekids trên toàn quốc. Các sản phẩm được lập trình trên nền tảng học lập trình Codekitten đã mang đến nguồn năng lượng, niềm cảm hứng cho đội ngũ kỹ sư phần mềm và họa sĩ thiết kế tại Teky.

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân” – và các bạn nhỏ tham gia vào Sân chơi thử thách lập trình CodeKitten” chính là những bước chân trên hành trình thực hiện sứ mệnh “10 triệu trẻ em Việt Nam được học lập trình” của Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky.

Tin khác trong Gương mặt học sinh
Những bài viết & chia sẻ khác về Gương mặt học sinh
  • [Phỏng vấn] Học sinh Bùi Đức Minh Đăng – TOP thí sinh Chung kết Cuộc Thi sáng tạo cùng CodeKitten BRVT

    30/12/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về cô bé Nguyễn Minh Ngọc với sản phẩm “Xem giờ cùng Bờm”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khang cùng với “Ngôi sao sân cỏ”

    11/09/2021
  • Giải 3 cuộc thi Sân chơi thử thách Codekitten – Cô bé Phạm Lê Phương với dự án ‘Cùng làm toán’

    07/09/2021