Gương mặt học sinh

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Gương mặt học sinh

Giải 3 cuộc thi Sân chơi thử thách Codekitten – Cô bé Phạm Lê Phương với dự án ‘Cùng làm toán’

September 7, 2021 - 11:40 278 lượt xem

Cô bé Phạm Lê Phương, một gương mặt quen thuộc của Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky. Tham gia Sân chơi thử thách Codekitten để thỏa mãn niềm đam mê lập trình và khẳng định sự tài năng của mình. Lập trình không chỉ dành cho những bạn nam mà các bạn nữ cũng rất siêu nhé, cùng tìm hiểu về tác giả của “Cùng học toán” nào.

 

Phạm Lê Phương – cô bé cá tính 11 tuổi hiện đang là học sinh lớp 6 của trường THCS Lạc Long Quân. Đã theo học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky được gần 1 năm với lớp “Bé làm game”. Với niềm yêu thích bộ môn lập trình và muốn khám phá thêm những thế mạnh của bản thân, Phương đã không ngừng học hỏi và trao đổi để hoàn thiện hơn kỹ năng về lập trình của mình.

Là một cố gái công nghệ, khi Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky ra mắt nền tảng lập trình game kéo thả thuần Việt – Codekitten, em đã rất hào hứng tìm hiểu những thông tin qua website và với sự ủng hộ của thầy cô giáo hướng dẫn tại Học viện sáng tạo công nghệ Teky, Phương đã mạnh dạn đăng ký để thử thách bản thân mình sau một thời gian theo học tại Teky.

 

Khá bất ngờ và có ấn tượng mạnh với Codekitten vì sử dụng nền tảng khá đơn giản, không rắc rồi và có niềm tự hào khi Codekitten là một nền tảng ‘Made in VietNam’. Đồ họa sinh động, mang đậm tính dân tộc với những nhân vật lịch sử tiêu biểu và đậm văn hóa dân gian.

 

Nhận thấy cuộc thi này vô cùng bổ ích khi nó mang lại cho mình những trải nghiệm mới, với sự hỗ trợ của cô giáo hướng dẫn Trần Thị Cẩm Thi, Phương đã chọn chủ đề “Cùng học toán” để tham gia cuộc thi.

 

Mất 8 ngày từ khâu lên ý tưởng và hoàn thành tác phẩm, gặp không ít khó khăn khi em phải làm quen với nền tảng mới và những câu lệnh mới, nhưng điều đó không thể ngăn ‘cô gái công nghệ’ của chúng ta tiến tới vạch đích với kết quả đáng ngưỡng mộ. Đúng thời điểm các bạn chuẩn bị quay trở lại trường học cùng với mục đích muốn giúp đỡ các bạn có thể ôn tập lại một phần kiến thức một cách thoải mái, không áp lực.

 

Điều ấn tượng khi tham gia cuộc thi Sân chơi thử thách Codekitten.

Đến với cuộc thi với một tâm thế muốn thử thách bản thân và trau dồi thêm kỹ năng từ các bạn khác. Em đã khá ấn tượng với sản phẩm của các bạn mang đến cuộc thi. Đặc biệt là sản phẩm ‘Cùng Candy đến trường’ của bạn Nguyễn Quang Hưng khi bạn đấy đã tạo ra một trò chơi rất hay và lôi cuốn. Cũng là một động lực để học tập theo và giành được các giải thưởng cao hơn về sau.

 

Chia sẻ của chị Lê Thị Nga, mẹ của bạn Phạm Lê Phương.

Là một người mẹ quan tâm đến con cái, khi nhận thấy con mình có hứng thú với máy tính và các chương trình về lập trình, chị cũng lên mạng tìm hiểu và để biết đến Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, một cơ sở hàng đầu chuyên về lập trình và công nghệ dành riệng cho các bé. Nhờ sự tư vấn và hỗ trợ thông tin từ các bạn tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky chị đã quyết định chọn đây là địa chỉ tin cậy để gửi gắm con mình theo đuổi đam mê.

Là một người bận bịu với công việc và ít có thời gian sâu sát hướng dẫn con trong việc học tập, nhưng chị cũng có phương pháp riêng để hướng dẫn, hỗ trợ con tự học. Thời gian mẹ con gần gũi nhau thường là những buổi nghỉ, những lúc mẹ con cùng nấu cơm hay những lúc làm việc nhà. 

 

 

Lo ngại thời gian rảnh và không có mẹ quản lý con sẽ sử dụng máy tính vào những điều vô ích và chơi điện từ nhiều. Nhưng từ khi học tập tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, Phương đã sáng tạo hơn trên máy tính, tạo ra các sản phẩm game bổ ích cho em, các bạn và học sinh của mẹ chơi cùng, khám phá thêm về lập trình để tạo những sản phẩm ngày một hoàn thiện. Vừa học vừa chơi nhưng có hiệu quả rất tích cực.

 

Khi công sức của bé đc đền đáp bằng 1 giải thưởng xứng đáng thì Bé rất thích và Mẹ cũng rất tự hào. Chị cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Thi, cô Hà Lan Anh, thầy Hưng và đội ngũ nhân viên của học viện đã rất nhiệt tình giảng dạy, hướng dẫn và hỗ trợ cháu tham gia cuộc thi này.

 

Chị cũng chia sẻ thêm

Trước đây, khi đang loay hoay tìm cho con một ngôi trường phù hợp để chập chững những bước chân trong học lập trình tôi đã rất lo về khoảng cách địa lí. Vì tôi không có nhiều thời gian đưa đón. Các trung tâm lại rất xa. Qua đợt nghỉ phòng dịch COVID này, tôi nhận thấy việc học trực tuyến khá phù hợp và vẫn đạt hiệu quả. Tôi mong học viện mình quan tâm phát triển việc đào tạo trực tuyến để các học viên dù không ở thành phố vẫn có cơ hội học tập, phát triển năng khiếu.

 

Hãy cứ sáng tạo công nghệ và bạn sẽ yêu thích nó.

Thay vì ngồi chơi game trên mạng, các bạn hãy vào codekitten.vn để có thể sáng tạo ra những game theo những quy định của riêng mình. Codekitten tin là các bạn sẽ yêu thích lập trình, và biết đâu Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky lại có những Sân chơi khác, và “bạn” cũng sẽ là Quán quân thì sao nhỉ?

Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky cảm thấy vinh dự khi nhận được nhiều sản phẩm sáng tạo chỉn chu, có đầu tư về kỹ thuật và câu chuyện của các Tekids trên toàn quốc. Các sản phẩm được lập trình trên nền tảng học lập trình Codekitten đã mang đến nguồn năng lượng, niềm cảm hứng cho đội ngũ kỹ sư phần mềm và họa sĩ thiết kế tại Teky.

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân” – và các bạn nhỏ tham gia vào Sân chơi thử thách lập trình CodeKitten” chính là những bước chân trên hành trình thực hiện sứ mệnh “10 triệu trẻ em Việt Nam được học lập trình” của Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky.

Tin khác trong Gương mặt học sinh
Những bài viết & chia sẻ khác về Gương mặt học sinh
  • [Phỏng vấn] Học sinh Bùi Đức Minh Đăng – TOP thí sinh Chung kết Cuộc Thi sáng tạo cùng CodeKitten BRVT

    30/12/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về cô bé Nguyễn Minh Ngọc với sản phẩm “Xem giờ cùng Bờm”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Duy Mạnh cùng với “Tìm hiểu văn hóa Việt”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khang cùng với “Ngôi sao sân cỏ”

    11/09/2021