Gương mặt học sinh

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Gương mặt học sinh

Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về cô bé Nguyễn Minh Ngọc với sản phẩm “Xem giờ cùng Bờm”

September 11, 2021 - 11:18 278 lượt xem

Là một trong ít ỏi những gương mặt đại diện cho các bạn nữ trên sàn đấu công nghệ, Nguyên Minh Ngọc là một cô bé đáng yêu và cũng vô cùng đáng gờm trên sàn đấu của buổi chung kết “Sân chơi thử thách Codekitten”. Với tác phẩm “Xem giờ cùng Bờm” Minh Ngọc đã vượt qua không ít những đối thủ khác để đặt chân mình đến vạch đích và giảng cho mình một giải vào buổi chung kế. Cùng tìm hiểu về cô bé này nhé.

 

Nguyễn Minh Ngọc – 9 tuổi, hiện em đang là học sinh lớp 4A7 tại trường Vinschool. Vì rất thích lập trình, Minh Ngọc đã theo học lớp “Bé làm game 3D” tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky được hơn một năm.

 

 

Khi được các thầy cô giáo giới thiệu đến nền tảng lập trình kéo thả Codekiiten, một nền tảng lập trình thuần Việt được phát triển bởi Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, Minh Ngọc đã rất hào hứng và đăng ký tham gia.

 

Có ấn tượng đặc biệt với đồ họa và nội dung thuần việt của Codekitten, cùng với sự đa dạng của các khối lệnh, Minh ngọc không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chọn lựa ý tưởng.

 

Trong quá trình xây dụng “Xem giờ cùng Bờm”, mặc dù đôi lúc có gặp chút vấn đề về việc lập trình nhân vật sao cho có hiệu ứng tốt nhất, nhưng nhờ sự hỗ trợ tận tình của cô giáo Phạm Thùy Linh thì mọi chuyện dần trở nên đơn giản.

 

 Với thông điệp ‘thời gian là vàng là bạc’, muốn quản lý được thời gian học tập vui chơi một cách khoa học thì trước tiên chúng ta phải biết xem giờ. Ngọc muốn các bạn nhỏ sẽ dễ dàng học cách xem đồng hồ và sắp xếp được thời gian của mình một cách hợp lý hơn.

 

Cô Phạm Thùy Linh – Giáo viên hướng dẫn của bé Ngọc cũng chia sẻ: 

Cô đã rất vui và may mắn khi tiếp xúc và làm quen với Ngọc, hướng dẫn Ngọc làm sản phẩm “Xem giờ cùng Bờm”,  bạn là người nhanh nhẹn, hoạt bát. Trong học tập, Ngọc sử dụng máy tính rất tốt, thao tác kéo thả với các khối lệnh thành thạo, hiểu và biết kết hợp các khối lệnh. 

 

 

Trong quá trình làm bài con gặp khó khăn trong việc tính toán với các con số, phần tính toán con hơi chậm, nhưng được sự hướng dẫn rất kỹ thì con đã tính toán, lập trình cho kim giờ và kim phút quay. Tuy khó nhưng con không bỏ cuộc, rất chăm học. Có những hôm 11h đêm còn nhắn tin cho cô hỏi bài, làm cho bằng được. Con rất sáng tạo trong việc lựa chọn nhân vật. Không ỷ lại vào cô. 

Cô cũng mong con rèn luyện tư duy lập trình thường xuyên để không bị quên kiến thức, vận dụng vào nhừng bài một cách nhuần nhuyễn hơn. Tập luyện thuyết trình lưu loát hơn. Cô tin với sự tự tin và hoạt bát của con, tinh thần ham học hỏi, sáng tạo, con có thể nâng cấp sản phẩm và nhiều sản phẩm hay, ý nghĩa hơn nữa. 

 

Được giảng dạy tại Teky là một điều may mắn. Cô được vận dụng kiến thức của mình để chia sẻ, truyền đạt cho các bạn. Được tiếp xúc với các bạn nhỏ là tiếp xúc với những năng lượng tích cực, vui vẻ, năng động. Nó khiến cô phải luôn tràn đầy năng lượng trong mỗi bài giảng, sáng tạo trong việc dạy để truyền đạt kiến thức một cách tốt nhất đến với các bạn, làm sao mà vừa học vừa chơi mà không bị nhàm chán, đồng thời tạo ra các sản phẩm hay.

 

Phụ huynh của bé Ngọc cũng chia sẻ:

Thấy con có đam mê với việc lập trình và máy tính, gia đình cũng tìm hiểu những địa chỉ đáng tin cậy để cho con có thể học tập và vui chơi sau thời gian học tại trường.

 

 

Qua giới thiệu của bạn bè và biêt đến Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky là một đơn vị đi đầu trong việc dạy các bộ môn về lập trình và công nghệ. Bên cạnh đó còn phát triển những kỹ năng mềm khác cho các con như thuyết trình, tổ chức nhóm, tính tự giác trong học tập.

Sau thời gian học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky con cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều, ít xem tivi hơn, hay tìm hiểu cách lập trình mới và tự giác hơn rất nhiều trong cuộc sống và trong học tập. Đó cũng là thành quả sau những ngày con học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky

 

Hãy cứ sáng tạo công nghệ và bạn sẽ yêu thích nó.

Thay vì ngồi chơi game trên mạng, các bạn hãy vào codekitten.vn để có thể sáng tạo ra những game theo những quy định của riêng mình. Codekitten tin là các bạn sẽ yêu thích lập trình, và biết đâu Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky lại có những Sân chơi khác, và “bạn” cũng sẽ là Quán quân thì sao nhỉ?

Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky cảm thấy vinh dự khi nhận được nhiều sản phẩm sáng tạo chỉn chu, có đầu tư về kỹ thuật và câu chuyện của các Tekids trên toàn quốc. Các sản phẩm được lập trình trên nền tảng học lập trình Codekitten đã mang đến nguồn năng lượng, niềm cảm hứng cho đội ngũ kỹ sư phần mềm và họa sĩ thiết kế tại Teky.

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân” – và các bạn nhỏ tham gia vào Sân chơi thử thách lập trình CodeKitten” chính là những bước chân trên hành trình thực hiện sứ mệnh “10 triệu trẻ em Việt Nam được học lập trình” của Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky.

Tin khác trong Gương mặt học sinh
Những bài viết & chia sẻ khác về Gương mặt học sinh
  • [Phỏng vấn] Học sinh Bùi Đức Minh Đăng – TOP thí sinh Chung kết Cuộc Thi sáng tạo cùng CodeKitten BRVT

    30/12/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Duy Mạnh cùng với “Tìm hiểu văn hóa Việt”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khang cùng với “Ngôi sao sân cỏ”

    11/09/2021
  • Giải 3 cuộc thi Sân chơi thử thách Codekitten – Cô bé Phạm Lê Phương với dự án ‘Cùng làm toán’

    07/09/2021