Gương mặt học sinh

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Gương mặt học sinh

Quán quân Sân chơi thử thách Codekitten vòng 2 – Nguyễn Quang Hưng với sản phẩm “cùng Candy đến trường”

September 7, 2021 - 8:58 278 lượt xem

Là sản phẩm xuất sắc nhất được chọn lọc tham gia vào buổi Chung kết vòng 2 của cuộc thi “Sân chơi thử thách CodeKitten”, “Cùng Candy đến trường” là một sản phẩm đã xuất sắc đạt giải cao nhất được hoàn thiện bởi Nguyễn Quang Hưng, một bạn nhỏ đầy tài năng. Vậy cùng tìm hiểu về bạn nhỏ tài năng này nhé.

 

Nguyễn Quang Hưng – 11 tuổi, một cậu bé đang học lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình. Với mong muốn có thểm khám phá thêm những thế giới kiến thức mới mẻ, Quang Hưng đã quyết định chọn Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky để bắt đầu cho chặng đường khám phá kiến thức của mình. Với hai tháng với môn học “Siêu nhân lập trình web”, Quang Hưng đã khẳng định được niềm đam mê và khả năng sáng tạo của mình một cách đầy bất ngờ.

 

Quán quân Sân chơi thử thách Códekitten vòng 2 – Nguyễn Quang Hưng

Khi học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, được các anh chị và thầy cô cổ vũ, Hưng đã đăng ký để tham gia vào vòng 2 của “Sân chơi thử thách Codekitten”. Mặc dù mới học, tìm hiểu về lập trình và chưa tham gia vào bất kỳ cuộc thi nào trước đó nhưng không vì thế mà em tỏ ra lo ngại về cuộc thi, thay vào đó là một tinh thần sẵn sàng chiến đầu, cọ sát vả hoàn thiện thêm về bản thân.

 

Sau khi tỉm hiểu về nền tảng Codekitten, một nền tảng lập trình kéo thả thuần Việt mới được đưa ra bởi Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, đã gây ấn tượng mạnh với Quang Hưng. Và cũng tạo cho bạn sự hào hứng cũng như tinh thần phấn đầu để đạt giải cao nhất theo khả năng của mình. Được sự khích lệ từ bố mẹ, thầy Lê Quang Hưng trực tiếp hướng dẫn cũng như những anh chị của Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky quận Tân Bình khích lệ, Quang Hưng đã mạnh dạn đăng ký tham gia và thử sức mình

 

Dịch Covid-19 hiện đang làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh. Việc học hành cũng như vui chơi của tất cả các bạn học sinh đều bị xáo trộn. Quang Hưng đã tạo ra game “Cùng Candy tới trường” với mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và dập tắt để học sinh được trở lại trường học gặp gỡ thầy cô, bạn bè.

 

Với sự hướng dẫn của thầy giáo Lê Quang Hưng, sau 2 tuần vừa tự ý tưởng rồi hoàn thiện thì tác phẩm “cùng Candy tới trường” đã được hoàn thành. Tuy ban đâu có gặp khó khăn về mặt lên ý tưởng, nhân vật và cốt truyện sao cho lôi cuốn, nhưng với sự hướng dẫn và động viên tận tình của thầy Hưng thì sản phẩm đã từng bước được xây dựng và hoàn thiện một cách rất hài lòng.

 

Dù mới theo học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky trong khoảng 2 tháng và tham gia cuộc thi, nhưng khi mang sản phẩm của mình đến với vòng chung kết Quang Hưng rất tự tin. Các bạn tham gia với những đề tài rất thú vị và đã để lại cho em những ấn tượng mạnh như sản phẩm “ Việt Nam của tôi – của bạn Lê Đức Minh” hay “ngôi sao sân cỏ của bạn Nguyễn Hoàng Khang”. Phải nói những bạn học sinh của Teky vô cùng tài năng phải không nào.

 

Để đạt được thành công của “Cùng Candy đến trường” không thể không nhắc đến thầy giáo hướng dẫn Lê Quang Hưng. Cùng tìm hiểu một chút về người thầy tài năng này nhé:

Thầy Lê Quang Hưng – Quản lý đào tạo cơ sở Teky Bình Tân “Kỹ sư điện tự động công nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các thiết bị điều khiển có tính tự động hóa cao. Là người hiểu rõ tính cấp thiết của việc làm chủ các cộng nghệ trong thời đại 4.0. Với cương vị quản lý đào tạo, và mong muốn truyền tải những kinh nghiệm và hiểu biết của mình để giúp các bạn trẻ xây dựng đam mê và hình thành kỹ năng lập trình từng bước làm chủ công nghệ tương lại”.

Thầy giáo Lê Quang Hưng 

Về bé Quang Hưng. Trong quá trình học tập, Quang Hưng thể hiện khả năng tiếp thu kiến thức khoa học rất tốt, bé luôn trao đổi, tìm hiểu những kiến thức mới, và tự đặt ra những thử thách cho mình. Thầy có thể nhận thấy Hưng có cảm hứng với khoa học đặc biệt là lập trình, em luôn muốn tạo ra những sản phẩm hay và thiết thực với cuộc sống. Trong quá trình thực hiện sản phẩm, điều khó khăn nhất chính là những kiến thức mới, Hưng mới chỉ học ở Teky thời gian ngắn, khối lượng kiến thức mới là rất nhiều, để đáp ứng cho cuộc thi, việc lỗ lực học tập đối với cả thầy và trò là rất lớn. Tuy nhiên Hưng đã có thể vượt qua được và hoàn thành sản phẩm của mình

 

Anh Nguyến Anh Tuấn – Phụ huynh của bé Quang Hưng cũng chia sẻ:

Mỗi gia đình sẽ có những mục tiêu để lựa chọn. Gia đình tôi xác định việc gần gũi và dành thời gian với thời lượng đủ cho các con là quan trọng nên chúng tôi chủ động lựa chọn công việc có thời gian và thời lượng hợp lý để có thể cân bằng cả công việc và thời gian chăm sóc con cái. Biết được sở thích muốn tìm hiểu và học thêm nhiều điều mới của con, anh cũng đã tham khảo ý kiến của đồng nghiệp và tìm hiểu thêm về các môn học lập trình cho trẻ em. Và Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky có đầy đủ những điều kiện và tiêu trí để anh Tuấn có thể gửi gắm Quang Hưng.

 

Sau 2 tháng học tại Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky, Thay đổi lớn nhất của bé đó là tư duy, cụ thể bé hiểu chương trình lập trình (coding) sẽ giúp cho con người có thể tạo ra, thiết kế được nhiều công cụ, phương tiện một cách tự động, nhanh, phức tạp,… có thể phục vụ cho đời sống con người tiện nghi hơn, nhanh chóng hơn.

 

Việc lựa chọn nội dung do bé và Thầy hướng dẫn tự chọn. Tuy nhiên Bố cũng có tham gia góp cho bé 1 số ý chính cần trình bày (presentation) để nội dung, phần trình bày của mình được thu hút Ban giám khảo.

 

Khi nhận tin bé đoạt giải cao của Kỳ thi thì bản thân tôi cảm thấy vui vì đã lựa chọn được Trung tâm cung cấp được các chương trình (học và thi đua) có giá trị và mang tính ứng dụng, thực hành; và xúc động khi nhìn thấy những nỗ lực của con đã có những thành quả, kết quả để giúp con có những trãi nghiệm tốt trên hành trình lớn lên và học tập của con.

 

Với đội ngũ nhân sự của Teky trong việc hỗ trợ, thông tin trong quá trình học tập của các em và chưa có được những góp ý cụ thể do thời gian học và giao dịch với Teky còn ít và trong thời gian ngắn.

 

Hãy cứ sáng tạo công nghệ và bạn sẽ yêu thích nó.

Thay vì ngồi chơi game trên mạng, các bạn hãy vào codekitten.vn để có thể sáng tạo ra những game theo những quy định của riêng mình. Codekitten tin là các bạn sẽ yêu thích lập trình, và biết đâu Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky lại có những Sân chơi khác, và “bạn” cũng sẽ là Quán quân thì sao nhỉ?

Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky cảm thấy vinh dự khi nhận được nhiều sản phẩm sáng tạo chỉn chu, có đầu tư về kỹ thuật và câu chuyện của các Tekids trên toàn quốc. Các sản phẩm được lập trình trên nền tảng học lập trình Codekitten đã mang đến nguồn năng lượng, niềm cảm hứng cho đội ngũ kỹ sư phần mềm và họa sĩ thiết kế tại Teky.

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân” – và các bạn nhỏ tham gia vào Sân chơi thử thách lập trình CodeKitten” chính là những bước chân trên hành trình thực hiện sứ mệnh “10 triệu trẻ em Việt Nam được học lập trình” của Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky.

Tin khác trong Gương mặt học sinh
Những bài viết & chia sẻ khác về Gương mặt học sinh
  • [Phỏng vấn] Học sinh Bùi Đức Minh Đăng – TOP thí sinh Chung kết Cuộc Thi sáng tạo cùng CodeKitten BRVT

    30/12/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về cô bé Nguyễn Minh Ngọc với sản phẩm “Xem giờ cùng Bờm”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Duy Mạnh cùng với “Tìm hiểu văn hóa Việt”

    11/09/2021
  • Giải khuyến khích “Sân chơi thử thách Codekitten” đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khang cùng với “Ngôi sao sân cỏ”

    11/09/2021