Công Nghệ Lập Trình

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Công Nghệ Lập Trình

Top 5 nguồn tài liệu học lập trình Android tốt nhất

October 16, 2023 - 5:49 278 lượt xem

Lập trình là một khả năng quan trọng và có giá trị trong thế giới hiện đại, và nó không bao giờ quá muộn để bắt đầu học lập trình. Tuy nhiên, với một hệ thống nguồn tài liệu đa dạng và phong phú, người mới bắt đầu có thể bị choáng ngợp khi cố gắng tìm hiểu nơi nên bắt đầu. qua bài viết này chúng tôi muốn cung cấp cho bạn những nguồn tài liệu học lập trình android cho người mới bắt đầu. Từ sách học đến khoá học trực tuyến, giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc để khám phá thế giới mã nguồn và phát triển các ứng dụng thú vị.

top-5-nguon-tai-lieu-hoc-lap-trinh-cho-nguoi-moi-bat-dau

Lập trình ứng dụng là việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình để tạo ra các chương trình và ứng dụng. Các ứng dụng này có thể là các ứng dụng web hoặc ứng dụng cho thiết bị di động.

Top các website học lập trình Android bằng tiếng anh và tiếng việt

Website học lập trình Android tiếng anh cho người mới bắt đầu

TutorialsPoint

TutorialsPoint là một trang web phổ biến trong cộng đồng lập trình, cung cấp nhiều bài học từ lý thuyết đến thực hành, từ kiến thức cơ bản đến nâng cao về lập trình. Với phần Android, trang web này cung cấp video giải thích chi tiết, bao gồm cả lịch sử phát triển của Android, cách cài đặt môi trường lập trình Android, xây dựng ứng dụng cơ bản, sử dụng các thư viện API và nhiều chủ đề khác.

>>> Xem thêm: Giáo dục STEM – 3 phương pháp triển khai mô hình STEM

Codecademy

Codecademy là một trang web cung cấp tài liệu học lập trình miễn phí cho đến 12 ngôn ngữ lập trình, trong đó bao gồm Java, ngôn ngữ chính thức của Android. Trang web này cung cấp các bài học trực tuyến, có thể kiểm tra kết quả ngay lập tức và nhận phản hồi từ cộng đồng.

Android Developer

Android Developer là trang web chính thức được cung cấp bởi Google, cung cấp một nguồn tài liệu khổng lồ về Android với kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn, giới thiệu, bài giảng, bài thực hành và nhiều công cụ hỗ trợ khác.

top-5-nguon-tai-lieu-hoc-lap-trinh-cho-nguoi-moi-bat-dau

Technotalketive

Technotalketive là một blog nổi tiếng của Paresh Mayani, một lập trình viên Android có kinh nghiệm. Blog này chia sẻ nhiều bài viết về các khía cạnh của Android, đi sâu vào từng chi tiết của mã nguồn và giao diện người dùng. Bạn có thể tham khảo nhiều ví dụ và mã nguồn mẫu trong quá trình thiết kế và lập trình.

Android Application Development Tutorials

Android Application Development Tutorials là một kênh YouTube với hơn 200 video về học lập trình Android. Kênh này cung cấp bài giảng về nhiều chủ đề như kiến thức cơ bản về Android, xử lý dữ liệu, thiết kế giao diện người dùng, xử lý sự kiện, âm thanh và video, sử dụng Google Maps, Firebase và nhiều chủ đề khácWebsite học lập trình Android tiếng Việt

>>> Xem thêm: Lập trình scratch – 5 tính năng nổi bật của lập trình Scratch

Các nguồn lại liệu học lập trình cho người mới bắt đầu

Khi học những kênh sau đây, bạn sẽ được đào tạo lại từ con số 0.

Android Basics: User Interface

Google cung cấp khóa học miễn phí trên trang Udacity dành cho những người muốn bắt đầu học và khám phá thế giới lập trình bằng cách tạo ứng dụng Android. Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn xây dựng các ứng dụng Android từ đầu. Ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm về lập trình, bạn vẫn có thể tham gia vào khóa học Android Basics: Giao diện Người dùng, vì nó sẽ bắt đầu từ con số 0. Khóa học này kéo dài trong vòng 2 tuần.

Nội dung của khóa học bao gồm:

·       Học cách tạo bố cục cho ứng dụng

·       Thực hành tạo một ứng dụng thiệp sinh nhật.

Khi hoàn thành khóa học miễn phí về học lập trình Android trên Udacity, bạn sẽ có khả năng tự tạo ra các ứng dụng riêng của mình.

>>> Xem thêm: Top 5 ứng dụng lập trình game trên điện thoại hót nhất 2023

Getting started with Android development

Trang web vogella.com cung cấp tài liệu hướng dẫn cho bạn về cách tạo các ứng dụng Android từ kiến thức cơ bản nhất. Nội dung học miễn phí trên trang web này bao gồm 13 phần, kết hợp giữa lý thuyết và việc thực hành các bài tập. Bạn sẽ có cơ hội thực hành như:

  • Bắt đầu với Android Studio
  • Cách tạo giao diện tương tác ban đầu
  • Học cách thêm nút vào ứng dụng
  • Tạo ứng dụng chuyển đổi nhiệt độ
  • Các thao tác triển khai ứng dụng bằng Gradle

top-5-nguon-tai-lieu-hoc-lap-trinh-cho-nguoi-moi-bat-dau

Android App Development for Beginners

Theo tên gọi, đây là một kênh YouTube dành cho những người mới bắt đầu học lập trình Android. Kênh này được tạo bởi thenewboston vào tháng 3/2015. Đến thời điểm hiện tại, nó đã thu hút hơn 9,4 triệu lượt xem từ học viên trên khắp thế giới.

Kênh này chứa tổng cộng 77 video, tương ứng với 77 chủ đề cần học. Mỗi video có thời lượng từ 4 đến 15 phút và kèm theo các bài tập để bạn thực hành.

Với khoá học “Android App Development for Beginners,” bạn có thể tự quản lý thời gian học của mình và xem lại nhiều lần cho đến khi bạn nắm vững. Nếu bạn chưa từng tiếp xúc với lập trình Android hoặc đang băn khoăn về những gì cần  để học lập trình Android, thì đây là một tài liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn

>>> xem thêm: Top các ngôn ngữ lập trình cho trẻ theo từng độ tuổi

Google Developers Codelabs

Đây là tài liệu học Android từ mức cơ bản đến nâng cao nhất. Nó cung cấp hướng dẫn về viết mã và cung cấp cơ hội thực hành trên nhiều chủ đề, bao gồm Android Wear, Google Compute Engine, Project Tango và Google API trên iOS.

Sau khi hoàn thành toàn bộ các codelabs trong tài liệu này, bạn sẽ có khả năng:

  • Xây dựng một ứng dụng nhỏ từ đầu.
  • Hoặc thêm tính năng mới vào một ứng dụng hiện tại.

Các chủ đề trong phần Android trên trang Google Developers Codelabs bao gồm:

  • Tạo và sử dụng các hàm trong Kotlin.
  • Sử dụng công cụ điện toán của Google.
  • Vertex AI: Tinh chỉnh siêu tham số phân tán.
  • Mã hóa nâng cao cho phân trang Android.

Official Android developers guide

Trang web này là nguồn hướng dẫn chính thức của Google dành cho các nhà phát triển Android, với hệ thống bài học đầy đủ và chi tiết. Nếu bạn là người mới bắt đầu và đang tìm hiểu về lập trình Android cơ bản, bạn không thể bỏ qua trang web hữu ích này.

Nơi đây tổng hợp tất cả kiến thức về học lập trình game Android, cung cấp hướng dẫn về cách tạo ứng dụng Android bằng API trong khung làm việc Android thông qua các bài viết ngắn gọn.

Trang web này cung cấp tài liệu trong hai phần chính:

  • Kiến thức về Android bằng Kotlin
  • Hướng dẫn xây dựng ứng dụng Android đầu tiên bằng Java

XML Basics

“Nếu bạn chưa có kiến thức về XML, hãy không bỏ lỡ trang web này. Trang web này cung cấp kiến thức cơ bản về cách thiết kế giao diện trong ứng dụng Android. Tự học lập trình ứng dụng Android bằng XML giúp bạn phát triển kỹ năng nhanh chóng.

Vì trang web tập trung chủ yếu vào XML, bạn sẽ tìm thấy thông tin đầy đủ về sự khác biệt giữa XML và HTML. Bạn cũng sẽ hiểu cách sử dụng XML trong trình duyệt và trong ứng dụng của mình.

Thuật ngữ XML đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực lập trình hiện nay.

Tài liệu học này bao gồm 8 phần:

  • Xác thực XML
  • Giới thiệu về XML
  • Cách sử dụng XML
  • Cú pháp XML
  • Thuộc tính trong XML
  • XML trong trình duyệt của bạn
  • Cách xem XML
  • Hiển thị XML

 

Tin khác trong Công Nghệ Lập Trình
Những bài viết & chia sẻ khác về Công Nghệ Lập Trình
  • Mức lương và cơ hội nghề nghiệp của lập trình viên

    23/10/2023
  • Top các ngôn ngữ lập trình cho trẻ theo từng độ tuổi

    14/10/2023
  • Top 5 ứng dụng lập trình game trên điện thoại hót nhất 2023

    13/10/2023
  • Lập trình scratch – 5 tính năng nổi bật của lập trình Scratch

    02/10/2023