Công Nghệ Lập Trình

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Công Nghệ Lập Trình

Mức lương và cơ hội nghề nghiệp của lập trình viên

October 23, 2023 - 1:42 278 lượt xem

Lập trình game là một nghề thu hút được rất nhiều nguồn nhân lực tham gia vào thị trường hiện nay. Vậy mức lương và cơ hội nghề nghiệp của lập trình viên ở Việt Nam hiện nay đang như thế nào? cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lập trình game là gì?

Lập trình game (Game Developer) là những người chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng, và phát triển các trò chơi cũng như ứng dụng trên nền tảng internet hoặc điện thoại di động. Công việc của họ là biến những ý tưởng, thuật ngữ, và khái niệm trong lĩnh vực này thành hiện thực thông qua sử dụng cơ chế, đồ họa, và thậm chí cả hành vi dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngành công nghệ thông tin tổng quan và ngành công nghiệp giải trí game đang trải qua một sự phát triển mạnh mẽ ngày càng tăng. Vì vậy, ngành này đang thu hút nhiều thanh niên và sinh viên trẻ hiện nay.

muc-luong-va-co-hoi-nghe-nghiep-cua-lap-trinh-vien

>>> Xem thêm : Top 5 nguồn tài liệu học lập trình Android tốt nhất

Mức lương và cơ hội nghề nghiệp của lập trình viên

Nhu cầu nhân lực hiện nay.

Hiện nay, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực lập trình đang trở nên ngày càng cao. Dự kiến rằng nghề lập trình sẽ tiếp tục thu hút nhiều lao động trình độ cao trong tương lai, do có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong ngành này. Nhiều lập trình viên đang nỗ lực để phát triển ứng dụng và phần mềm mới cho thị trường. Bản chất phát triển công nghệ liên tục mang lại sự gia tăng về nhu cầu tuyển dụng lập trình viên.

Thời gian thử việc và mức lương khởi điểm.

Thời gian thử việc và mức lương khởi điểm trong lĩnh vực lập trình có sự biến đổi. Thường thì thời gian thử việc là 2 tháng, theo quy định của Luật Lao động. Tuy nhiên, người có kinh nghiệm hoặc đã thực hiện các dự án xuất sắc có thể giảm hoặc thậm chí không cần thử việc. Thời gian thử việc phụ thuộc vào năng lực và thoả thuận giữa ứng viên và nhà tuyển dụng.

Trong lĩnh vực lập trình, có nhiều vị trí công việc khác nhau và mức lương khởi điểm cũng đa dạng. Tuy nhiên, lương khởi điểm thông thường nằm trong khoảng từ 5 triệu đến 8 triệu đồng mỗi tháng, cao hơn so với nhiều ngành nghề khác..

Mức lương tăng theo kinh nghiệm.

Mức lương của lập trình viên tăng theo thời gian làm việc. Sau khoảng 1-3 năm kinh nghiệm, họ có thể nhận được thu nhập từ 12-20 triệu đồng mỗi tháng. Các lập trình viên có kinh nghiệm 5 năm trở lên có thể đạt thu nhập từ 40-50 triệu đồng mỗi tháng.

Cơ hội việc làm.

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực lập trình đa dạng, bao gồm các vai trò như :

  • Lập trình Front-End,
  • Lập trình viên Java,
  • Lập trình viên Back-End,
  • Lập trình viên game,
  • Lập trình viên .Net
  • Kỹ sư DevOps.

Chỉ thị của Thủ tướng công bố vào tháng 1/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cho rằng trong vòng 10 năm tới, đến năm 2030, Việt Nam sẽ có tới 100.000 công ty công nghệ. Điều này có nghĩa là có vô số cơ hội việc làm cho những người theo nghề lập trình. Bạn có thể làm việc trong các công ty phần mềm, phát triển ứng dụng, truyền thông, thương mại điện tử,…

muc-luong-va-co-hoi-nghe-nghiep-cua-lap-trinh-vien

>>> Xem thêm : Lập trình scratch – 5 tính năng nổi bật của lập trình Scratch

Cơ hội việc làm của người lao động theo nghề lập trình không chỉ bó hẹp trong các công ty khởi nghiệp hay tập đoàn công nghệ trong nước mà còn có thể hướng đến những công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, doanh nghiệp IT vốn nước ngoà

Học lập trình game có khó như tưởng tượng?

Trước khi bắt tay vào lập trình, có lẽ câu hỏi nhiều nhất chính là “Học lập trình game có khó không?”. Hay “Học lập trình thế nào cho hiệu quả?”.

Học lập trình tương tự như việc học một ngôn ngữ mới. Điều quan trọng là hiểu rằng trở thành một lập trình viên giỏi không xảy ra ngay trong một vài ngày hoặc hai, mà đòi hỏi một quá trình dài hơi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học một cách hiệu quả, dưới đây là một số yếu tố quan trọng:

  • Lên kế hoạch: Bước này là quan trọng nhất khi bắt đầu học lập trình. Hãy xác định mục tiêu của bạn và thời gian bạn có thể dành cho việc học. Hãy tự hỏi tại sao bạn muốn học lập trình và chuẩn bị tinh thần cho hành trình mới. Ví dụ, nếu bạn quyết định học lập trình game, bạn sẽ cần nắm vững kiến thức về đồ họa và các kỹ thuật chuyên môn liên quan. Thiết kế và các phần chuyển động cũng sẽ là một phần quan trọng của hành trình này.
  • Quyết tâm cao độ: Học lập trình có thể gặp nhiều khó khăn và thách thức, và có thể khiến bạn nản lòng. Điều quan trọng là bạn cần phải có quyết tâm cao độ và không từ bỏ giữa chừng. Chỉ cần bạn kiên trì và nỗ lực, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.
  • Tham gia cộng đồng: Cộng đồng lập trình ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, đừng ngần ngại tham gia các nhóm hoặc diễn đàn chia sẻ kiến thức về lập trình. Đây là nơi bạn có thể học hỏi và giải quyết những thắc mắc và khó khăn một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm : Top 5 ứng dụng lập trình game trên điện thoại hót nhất 2023

Tin khác trong Công Nghệ Lập Trình
Những bài viết & chia sẻ khác về Công Nghệ Lập Trình
  • Top 5 nguồn tài liệu học lập trình Android tốt nhất

    16/10/2023
  • Top các ngôn ngữ lập trình cho trẻ theo từng độ tuổi

    14/10/2023
  • Top 5 ứng dụng lập trình game trên điện thoại hót nhất 2023

    13/10/2023
  • Lập trình scratch – 5 tính năng nổi bật của lập trình Scratch

    02/10/2023